Thordon Bearings đang cảnh báo khách hàng của mình về công bố gần đây của một nghiên cứu DNV GL, kết luận rằng sự gia tăng gần đây về sự thất bại của trục chân vịt thực sự liên quan đến việc sử dụng một số chất bôi trơn chấp nhận được với môi trường (EALs).
Để kết thúc giai đoạn đầu của một cuộc điều tra đang diễn ra, DNV GL đã báo cáo rằng, có những điều kiện nhất thời liên quan đến áp suất màng dầu cao và / hoặc nhiệt độ dầu thấp trong đó EAL [tổng hợp] sẽ có khả năng chịu tải giảm. Phần lớn các sự cố mang ống đuôi tàu trong những năm gần đây xảy ra trong cùng một điều kiện nhất thời - trong quá trình điều khiển cứng ở tốc độ tàu cao, trong các thử nghiệm neo đậu và khi vận hành với một chân vịt chìm một phần.
George Morrison, Giám đốc khu vực, EMEA - ANZ, Thordon Bearings, cho biết: Tuy Trong khi không có con tàu nào vận hành trục chân vịt được bôi trơn bằng nước - một EAL được chỉ định bởi Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ - đã được bất động cho đến nay, đã có những phỏng đoán liên quan đến hiệu suất hoạt động kém của một số chất bôi trơn tổng hợp. Bây giờ không rõ ràng: hiệu suất của các EAL này chưa đạt yêu cầu.
Báo cáo DNV GL và một hội thảo trực tuyến tiếp theo, có tiêu đề Dầu nhờn Sterntube chấp nhận được với môi trường - Cách tránh thất bại tốn kém, cho thấy sự gia tăng mạnh về thiệt hại của sterntube ảnh hưởng đến tất cả các loại tàu và kích cỡ sau khi đưa ra quy tắc cấm sử dụng dầu khoáng trong năm 2014 giao diện -sea của tàu buôn bán trong vùng biển Hoa Kỳ.
DNV GL nhận thấy rằng sự thất bại chiếm ưu thế đã bị xóa sạch - khi màng dầu bị mất, dẫn đến kim loại tiếp xúc với kim loại. Nó kết luận rằng EAL tổng hợp hoạt động khác với dầu khoáng dưới áp suất và nhiệt độ hoạt động khác nhau, ảnh hưởng đến độ nhớt và khả năng chịu tải. EAL dựa trên các este không bão hòa được gọi là đặc biệt dễ bị thất bại.
Điều tra này xác minh quan điểm lâu nay của chúng tôi rằng các EAL này có thể cản trở hoạt động của ổ trục và bịt kín, làm hỏng các bộ phận quan trọng và làm mất tính toàn vẹn của dầu, dẫn đến việc sửa chữa khẩn cấp với chi phí đáng kể cho chủ tàu, Morrison nói thêm.
Cuộc điều tra không bao gồm vòng bi trục chân vịt được bôi trơn bằng nước biển vì sự sắp xếp này thuộc các quy tắc khác nhau đối với các vòng bi liên quan đến vòng bi sterntube được bôi trơn bằng dầu khoáng hoặc dầu tổng hợp.
Chúng tôi có các quy tắc khác nhau về vòng bi bôi trơn bằng nước biển, và không có vấn đề gì khi sử dụng những kiểu thiết kế đó cho các tàu lớp DNV GL [sic]. Chúng tôi không thấy cần phải đưa những người vào cùng một nghiên cứu, ông cho biết DNV GL trả lời câu hỏi bằng văn bản được đưa ra trong hội thảo trên web.
Những phát hiện của báo cáo có thể sẽ gây ra một mối lo ngại trong toàn ngành khi đầu tư vào dầu EAL, được coi là một giải pháp khả thi về mặt kỹ thuật để giảm ô nhiễm biển từ dầu nhờn gốc khoáng.
Craig Carter, Giám đốc Tiếp thị & Dịch vụ Khách hàng, Thordon Bearings, cho biết: Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu các xã hội phân loại bắt đầu sửa đổi quy tắc căn chỉnh trục và rút của họ đối với vòng bi sử dụng loại chất bôi trơn này. Không có nghi ngờ rằng bôi trơn vòng bi kim loại trắng bằng dầu phân hủy sinh học có thể có rủi ro về mặt kỹ thuật và thương mại. Với chất bôi trơn gốc dầu khoáng hiện được coi là không thể chấp nhận được với môi trường, tùy chọn EAL được chứng minh duy nhất có sẵn để bôi trơn ổ trục chân vịt là nước biển.
Kể từ năm 2014, DNV GL cho biết họ đã nhận thấy sự gia tăng số lượng tàu áp dụng các bố trí ổ trục trục được bôi trơn bằng nước.
Xã hội phân loại nhằm mục đích tiếp tục nghiên cứu EAL, điều tra độ dày màng dầu và tính chất nhiệt. Giai đoạn thứ ba của cuộc điều tra sẽ xem xét sự xuống cấp từ trung đến dài hạn, sự thủy phân và tốc độ hao mòn của những con dấu và vòng bi sử dụng các loại chất bôi trơn này.

0 coment rios: