Thứ Tư, 18 tháng 12, 2019

Động cơ trong bánh xe NSK sạc không dây trong khi chuyển động

NSK đã phát triển thế hệ thứ ba của động cơ trong bánh xe , thiết kế đầu tiên trên thế giới thuộc loại này có gói hoàn chỉnh bao gồm động cơ, biến tần và bộ sạc không dây. Động cơ không dây cải tiến (W-IWM ) cho thị trường xe điện (EV) có khả năng sạc từ các cuộn dây được nhúng trên đường, trong khi chuyển động. Việc phát triển đơn vị mới nhất được thực hiện bởi một nhóm nghiên cứu bao gồm NSK, Phòng thí nghiệm Fujimoto tại Trường Đại học Khoa học Frontier của Đại học Tokyo, Bridgestone Corporation, ROHM Co Ltd và Toyo Electric Mfg Co Ltd.



Giảm lượng khí thải CO 2 để đạt được một xã hội carbon thấp là một thách thức toàn cầu đòi hỏi phải giảm mạnh lượng khí thải ô tô, do đó sự phát triển và chiếm lĩnh EVs ngày càng tăng. Tuy nhiên, một số lo ngại đã được đặt ra liên quan đến sự tiện lợi của sạc EV cố định và lượng tài nguyên cần thiết để sản xuất một lượng lớn pin. Do đó, chạy hiệu quả với một lượng pin tối thiểu là cần thiết cho sự lan truyền bền vững của EVs. Do đó, sạc không dây trong khi chuyển động đã thu hút sự chú ý của các OEM quan tâm đến việc hiện thực hóa EV bằng pin nhỏ.

W-IWM thế hệ thứ ba do nhóm nghiên cứu chung phát triển đã cải thiện đáng kể khả năng sạc chuyển động, hiệu suất động cơ và dễ lắp đặt, tập hợp các tính năng cần thiết cho ứng dụng thực tế.

Điều quan trọng, W-IWM đã được phát triển để mạch thu công suất không dây chuyển động, cũng như cơ chế lái của EV (động cơ và biến tần), hoàn toàn nằm gọn trong bánh xe.

Về hiệu suất động cơ, so với W-IWM thế hệ thứ hai dành cho xe hạng nhẹ được công bố năm 2017 (12kW mỗi bánh), W-IWM thế hệ thứ ba đã được tạo ra để sử dụng cho xe khách lớn hơn (25kW mỗi bánh). Hơn nữa, trong khi W-IWM thế hệ thứ hai cung cấp công suất sạc chuyển động 10kW mỗi bánh xe, thì đơn vị thế hệ thứ ba thấy hiệu suất này tăng lên 20kW.

Sự liên quan của những cải tiến này có liên quan đến sự xuất hiện trong tương lai của các thành phố thông minh, nơi lắp đặt hệ thống sạc không dây chuyển động trên mặt đường (ngay cả khi chỉ có tín hiệu giao thông), sẽ thấy các tài xế EV đi lại mà không phải lo lắng về việc sạc, tăng đáng kể tiện lợi. Dựa trên suy nghĩ này, NSK hiện đang xem xét tiềm năng về cơ sở hạ tầng thu phí chuyển động bằng cách phân tích dữ liệu giao thông đường bộ công cộng và tiến hành mô phỏng.

Để tận dụng sự đổi mới mở và đẩy nhanh việc triển khai thực tế hệ thống sạc không dây chuyển động, nhóm nghiên cứu chung đã đồng ý để ngỏ các bằng sáng chế cơ bản liên quan đến dự án này.

Mặc dù nhóm nghiên cứu hiện đang trong quá trình thử nghiệm và đánh giá W-IWM thế hệ thứ ba, nhưng nó sẽ háo hức hướng tới việc tạo mẫu cho đơn vị thế hệ tiếp theo, sẽ kết hợp thêm nhiều ý tưởng mới. Nhóm sẽ tích hợp không chỉ chuyên môn của các thành viên dự án hiện tại mà còn có nhiều kiến ​​thức từ các lĩnh vực khác nhau được tổ chức bởi các tổ chức và công ty khác. Mục đích là để bước vào giai đoạn xác minh để thử nghiệm trong thế giới thực của một hệ thống sạc không dây chuyển động vào năm 2025.

Thông qua dự án nghiên cứu chung này, NSK cuối cùng hy vọng sẽ góp phần hiện thực hóa một xã hội bền vững hơn và đưa ra những tiến bộ giúp tạo ra động lực mới trong ngành công nghiệp ô tô.

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 coment rios: