Tiếp tục theo dõi
Khoảng thời gian bảo trì linh hoạt có thể tăng năng suất trong giao thông đường sắt. Schaeffler cung cấp công nghệ cần thiết cho việc này.
An toàn là trên hết
Tàu đang chạy với tốc độ 300 km mỗi giờ. Hành khách không chú ý nhiều; Một số người đang đọc, những người khác đang nói chuyện với một tách cà phê trong quán rượu trên tàu. Công việc nặng nhọc được thực hiện bởi 32 trục cơ sở giữ cho đoàn tàu 500 tấn trên đường ray. Họ không chỉ mang trọng lượng và chịu rung động, mà họ còn phải hỗ trợ lực vào cua ở mọi đường cong. Đặc biệt tải trọng cao được áp dụng cho vòng bi có chức năng như giao diện giữa hộp trục và bogie kết nối với xe. Vòng bi Axlebox do Schaeffler chế tạo được sử dụng trên toàn cầu trong các phương tiện đường sắt, từ tàu điện ngầm đến tàu cao tốc.
Chẳng hạn, vòng bi trục trong các tàu ICE của Đức được thay thế sau 1,2 triệu km. Tuy nhiên, do ICE di chuyển trung bình 1.500 km mỗi ngày, việc bảo trì phải được thực hiện chỉ sau hai năm - bất kể tình trạng kỹ thuật của vòng bi. Vòng bi axlebox không được xử lý, mà thay vào đó chúng được tháo ra, kiểm tra và phục hồi - một quá trình tốn thời gian và tốn kém vì phải lắp đặt và gỡ bỏ. Điều này mang đến một ý tưởng rõ ràng: Quan sát vĩnh viễn tình trạng của vòng bi trục trong quá trình vận hành và chỉ thay thế vòng bi khi chúng thực sự bị mòn, không phải khi bạn nghi ngờ rằng chúng có thể. Schaeffler cung cấp công nghệ cần thiết để làm điều này với giám sát tình trạng.
Thời gian bảo trì dài hơn
Cũng khó như tuổi thọ của vòng bi có thể là: Nếu nó được chế tạo bởi Schaeffler, nó sẽ không có dấu hiệu hao mòn trên các bộ phận cơ khí của nó ngay cả sau hơn một triệu km - có nghĩa là các hộp trục có thể được sử dụng lâu hơn quy định thời gian bảo trì cho phép. Một vấn đề quan trọng thường là chất bôi trơn mà vòng bi trục chạy vào. Lực cắt, áp suất và nhiệt độ cao đều khiến chất bôi trơn bị lão hóa cả về cơ học và hóa học và dần mất tác dụng. Trong trường hợp cực đoan, hộp trục có thể quá nóng - điều này sẽ dẫn đến việc ngừng hoạt động ngay lập tức của tàu. Quá trình lão hóa này diễn ra nhanh như thế nào phụ thuộc vào điều kiện hoạt động.
Đây là nơi mà Hệ thống giám sát tình trạng của Schaeffler xuất hiện, bởi vì trong vòng bi FAG, các cảm biến đo vĩnh viễn các tải trọng quan trọng nhất: tốc độ, nhiệt độ và độ rung. Dữ liệu ban đầu được gửi đến một đơn vị đánh giá được đặt bên trong bogie. Máy tính thu nhỏ này liên tục tính toán tuổi thọ còn lại của mỡ theo công thức được phát triển bởi các chuyên gia Schaeffler. Con số quan trọng này không chỉ được thể hiện dưới dạng văn bản đơn giản trên tàu mà còn cho việc lập kế hoạch cho các khoảng thời gian bảo trì dựa trên nhu cầu.
Đơn vị ổ đĩa liên tục theo dõi chính mình
Các nhà sản xuất phương tiện đường sắt ngày càng phụ thuộc vào các ổ đĩa dưới sàn. Mỗi bánh xe khác trong ICE 3 được điều khiển bởi động cơ điện 500 kilowatt, cho phép các đoàn tàu làm mà không cần xe điện, điều này có nghĩa là tăng khả năng vận chuyển. Cũng có thể mở rộng hệ thống giám sát tình trạng từ vòng bi, bạc đạn FAG cho đến bánh xe dẫn động hoàn chỉnh.
Tiến sĩ Holzapfel cho biết, chúng tôi đang sử dụng cách tiếp cận tương tự như chúng tôi đã trình bày tại Hannover Messe cho ngành công nghiệp máy móc và kỹ thuật nhà máy. Là một phần của triển lãm đặc biệt về bảo trì dự đoán, Schaeffler đã trình bày một bộ truyền động bao gồm một động cơ, hộp số và ly hợp liên tục tự theo dõi. Các chức năng cụ thể hiện đã được lập trình để sử dụng trong các chuyến tàu chở khách. Chẳng hạn, hệ thống sử dụng dữ liệu đo lường để phát hiện các ảnh hưởng bên ngoài như các điểm bằng phẳng trên vành bánh xe có tác động tiêu cực đến sự thoải mái khi lái xe do sự phát triển tiếng ồn của chúng và làm tăng sự hao mòn trên xe và đường đua. Loại chẩn đoán này có thể được hiển thị dưới dạng tin nhắn văn bản đơn giản trong xe taxi.
Các nguyên mẫu đầu tiên của Hệ thống giám sát tình trạng mới của Schaeffler đã được thử nghiệm thành công lần đầu tiên trên tàu cao tốc vào năm 2015. Hệ thống này hiện đang được thử nghiệm với sự hợp tác của một số khách hàng và sau đó dự kiến sẽ chứng minh trên thực tế rằng nó có thể tăng năng suất trong vận tải đường sắt .

0 coment rios: