Thang máy tàu Tam Hiệp mới là loại tàu lớn nhất và phức tạp nhất trên thế giới. SKF hợp tác với Viện Khảo sát, Lập kế hoạch, Thiết kế và Nghiên cứu Trường Giang, công ty Trung Quốc chịu trách nhiệm cho việc tạo ra nó, trong một số khía cạnh quan trọng của dự án.
Đối với bất kỳ ai nhìn thấy nó lần đầu tiên, thang máy của tàu Tam Hiệp giống như một tòa nhà hơn là một thiết bị.
Nó có chiều cao nâng tối đa 113 mét, cho phép tàu 3.000 tấn đi qua. Caisson và các cơ sở liên quan của nó nặng khoảng 7.500 tấn, làm cho nó trở thành tàu nâng lớn nhất và phức tạp nhất trên thế giới.
Nghiên cứu lý thuyết về việc nâng tàu, phần cuối cùng của Dự án Tam Hiệp, bắt đầu vào những năm 1950. Thiết kế của nó đã được hoàn thành vào năm 2007 và hoạt động thử nghiệm bắt đầu vào tháng 9 năm 2016.
Theo Yu Qingkui, giám đốc dự án thang máy của tàu Tam Hiệp từ Viện Khảo sát, Lập kế hoạch, Thiết kế và Nghiên cứu Trường học (CISPDR), thuộc chi nhánh tàu được xây dựng để cải thiện tốc độ của việc đi qua đập trên sông Dương Tử. Ủy ban tài nguyên nước sông Dương Tử. Ông nói rằng bây giờ mất khoảng 50 phút cho một con tàu tối đa. 3.000 tấn để đi lên hoặc xuống thang máy tàu, trái ngược với 3,5 giờ sẽ sử dụng khóa tàu năm cấp.
Đảm bảo sự an toàn của những con tàu đi qua thang máy là rất quan trọng, Yu giải thích và việc nâng một vật nặng như vậy lên độ cao như vậy đòi hỏi sự cân bằng chính xác. Thang máy tàu Three Gorges có một hệ thống đối trọng để cân bằng trọng lượng của caisson, và một hệ thống bánh răng và giá đỡ để lái khoang lên xuống.
Đối trọng nặng 15,5 tấn, tương đương với một caisson được nạp đầy đủ, được chia thành 16 bộ, nằm đều trong các tháp đôi ở hai bên của caisson. Đối trọng được kết nối với caisson bằng 256 sợi dây thông qua 128 ròng rọc hai dây ở đỉnh tháp. Những điều này đảm bảo rằng caisson và đối trọng cân bằng, bất kể vị trí của caisson. Bốn giá đỡ răng được lắp đặt trong các tháp ở mỗi bên của hai bên của hầm, từ dưới lên trên. Caisson được điều khiển lên xuống bởi bốn bánh răng liên kết với các giá đỡ có răng này.
Mỗi bánh răng được điều khiển bởi hai động cơ điện. Tất cả các ổ đĩa được kết nối với nhau thông qua các trục đồng bộ hóa dưới caisson.
Nhờ hệ thống đối trọng, các bánh răng và giá đỡ răng chỉ mang khoảng 400 tấn tổng trọng lượng thay vì 7.500 tấn, cải thiện đáng kể hiệu quả và giảm chi phí năng lượng.
Mặc dù caisson được cân bằng bởi hệ thống đối trọng, một thiết bị an toàn phù hợp vẫn cần thiết bởi vì ngay cả một tai nạn nhỏ cũng có thể là thảm họa. Theo lời khuyên của các chuyên gia, CISPDR đã áp dụng một cơ chế an toàn bao gồm đai ốc và phần vít ngắn (thanh khóa xoay). Khi caisson gặp một lực không cân bằng, các đơn vị lái xe dừng lại và caisson bị khóa theo chiều dọc bởi cơ chế an toàn, do đó tránh được thảm họa có thể xảy ra trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Sau khi xem xét và so sánh cẩn thận các phương án, CISPDR đã chọn vòng bi SKF tang trống SKF và vòng bi đẩy được sử dụng cho hệ thống đối trọng, hệ thống lái và cơ chế an toàn của tàu nâng. Họ cũng sử dụng vòng bi trơn hình cầu SKF cho xi lanh thủy lực caissons và hệ thống khóa chặt để đảm bảo hệ thống thang máy hoạt động an toàn và đáng tin cậy.
SKF cũng cung cấp các đai ốc thủy lực và bơm thủy lực, cũng như các công cụ lắp và tháo dỡ khác, để tăng hiệu quả bảo trì.
CISPDR đã có sự hợp tác và trao đổi kỹ thuật đáng kể với SKF kể từ giai đoạn đầu của dự án nâng tàu Three Gorges, và công ty nhận ra chất lượng cao của các sản phẩm và dịch vụ SKF.
Freddy Pan, giám đốc phân khúc thủy điện của SKF, giải thích rằng China Three Gorges Corp là khách hàng quan trọng và SKF đã cung cấp dịch vụ tư vấn kỹ thuật và dịch vụ tại chỗ cho các hoạt động và bảo trì khóa tàu Three Gorges kể từ năm 2012.
Một sự hợp tác kinh doanh chính thức giữa hai công ty bắt đầu vào năm 2014, kết quả, Yu nói, về hiệu suất sản phẩm tuyệt vời. Chúng tôi hài lòng với các sản phẩm của SKF, anh nói. SKF SKF rất đáng tin cậy và họ có thể giao sản phẩm kịp thời.
Sự hợp tác của các công ty ngày càng sâu sắc. SKF giờ đây không chỉ là nhà cung cấp vòng bi cho thang máy tàu Tam Hiệp, mà còn là nhà cung cấp giải pháp niêm phong cho vỏ vòng bi và các bộ phận quan trọng khác của thang máy tàu. Three Gorges sẽ tiếp tục hợp tác với SKF trong việc mua phụ tùng sau khi thang máy bắt đầu hoạt động chính thức.

0 coment rios: