Khi lắp đặt vòng bi côn (LUÔN LUÔN tham khảo và làm theo thông số kỹ thuật của xe và sản phẩm)
- Việc siết quá chặt đai ốc điều chỉnh có thể làm giảm tuổi thọ của vòng bi.
- Việc thắt chặt đai ốc điều chỉnh có thể dẫn đến kết thúc quá mức.
- Đối với ổ lăn côn một hàng, luôn lắp nó đối diện với ổ trục khác cùng loại.
Hướng dẫn lắp đặt vòng bi NTN côn bánh xe:
- Trước khi lắp vòng bi mới, đảm bảo kiểm tra cả trục và vỏ ổ trục để đảm bảo các bề mặt lắp đặt sạch sẽ và không có vết gờ, bụi bẩn và các mảnh vụn khác. Sự hiện diện của các mảnh vỡ trên bề mặt lắp ổ trục có thể dẫn đến chỗ ngồi của ổ trục không đúng cách, do đó ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ ổ trục.
- Vòng bi côn một hàng có thiết kế riêng biệt, nghĩa là vòng trong và vòng ngoài có thể được tách rời và lắp đặt. Cài đặt các thành phần riêng biệt có thể làm cho lắp ráp dễ dàng hơn.
- Nhấn Surfaces - Nhấn vòng bi (vòng trong) để gắn vào trục. Nhấn cuộc đua (vòng ngoài) để gắn vào bên trong vỏ. Khi tác dụng lực gắn vào ổ trục / vòng đua trong khi lắp đặt, hãy chắc chắn rằng nó được phân bố đều và ở một góc vuông với trục hoặc vỏ. Luôn luôn sử dụng các công cụ thích hợp để gắn vòng bi / cuộc đua. Không bao giờ đập trực tiếp vào ổ đỡ hoặc cuộc đua vì nó có thể dẫn đến thiệt hại không thể đảo ngược.
- Bôi trơn - Luôn đảm bảo bôi trơn đúng cách cho vòng bi. Chất bôi trơn nên được lựa chọn dựa trên các điều kiện hoạt động của ổ trục, bao gồm nhiệt độ, áp suất, tốc độ và sự hiện diện của nước, độ ẩm hoặc các chất gây ô nhiễm khác. Bôi trơn không đủ / không đúng cách có thể dẫn đến hỏng ổ trục.
- Vòng bi, bạc đạn côn một hàng thường được gắn dưới dạng cặp đối lập để có thể hỗ trợ tải lực theo một trong hai hướng. Chúng tôi đề nghị cả hai vòng bi trong một cặp đối lập được thay thế cùng một lúc.
- Luôn luôn tuân theo quy trình điều chỉnh ổ trục quy định của nhà sản xuất. Vượt quá mức dẫn đến tải trước quá mức và có thể gây ra thất bại sớm. Thắt chặt dẫn đến endplay quá mức, do đó làm giảm tuổi thọ mang.
- Luôn luôn bảo vệ vòng bi (hoặc trong bao bì gốc) cho đến khi bạn sẵn sàng lắp đặt nó. Vòng bi có thể bị nhiễm bẩn hoặc các mảnh vụn khác, có thể dẫn đến hư hỏng bề mặt lăn, gây ra tiếng ồn và giảm tuổi thọ vòng bi.
Lưu ý quan trọng:
- Để đảm bảo tải trọng chịu lực thích hợp, đai ốc trục phải được thắt chặt bằng cách sử dụng thông số kỹ thuật của nhà sản xuất xe OE. Việc không áp dụng các thông số kỹ thuật mô-men xoắn cụ thể có thể dẫn đến hỏng bạc đạn sớm.

0 coment rios: