Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2019

Ô tô tự lái !

Những người đi làm, đọc báo, viết email hoặc xem video là những điểm tham quan quen thuộc ở Gothenburg, nhưng bạn thường không thấy mọi người làm những việc này trên ghế lái xe hơi. Điều đó đã được thiết lập để thay đổi.

Trong năm 2017, dự án Drive Me của nhà sản xuất ô tô Thụy Điển Volvo Cars sẽ trang bị cho 100 chiếc ô tô đầu tiên công nghệ xe hơi tự lái của mình cho các khách hàng được chọn, cho phép họ đi lại trong giao thông ở Gothenburg trên các phương tiện tự lái.



Hôm nay, chúng tôi đã có Volvos tự lái trên đường, nhưng đây là thử nghiệm trực tiếp toàn diện với khách hàng thực sự, Marcus nói, Marcus Rothoff, giám đốc Chương trình lái xe tự động của Volvo Cars. Vào năm 2020, chúng tôi hy vọng sẽ bắt đầu đưa xe hơi tự lái vào thị trường.

Lái xe tự động là tất cả các cơn thịnh nộ trong ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu tại thời điểm này và đã được coi là thay đổi lớn nhất kể từ khi giới thiệu động cơ đốt trong. Các chuyên gia tin rằng nó sẽ có tác động lớn đối với cả nhà sản xuất xe hơi và người tiêu dùng và cuối cùng là chính hệ thống giao thông.

Tuy nhiên, sự thay đổi lớn nhất có thể là ở cách chúng ta nhìn nhận về du lịch.

Đối với chúng tôi, dự án này là về việc mang lại thời gian và sự tự do cho khách hàng, ông nói. Thời gian là thứ quý giá nhất mà chúng ta có, và nó không nên lãng phí trong giao thông đi lại tắc nghẽn hoặc lái xe trên đường cao tốc đơn giản. Ở Mỹ, người ta dành trung bình 26 phút mỗi ngày để đi lại và đây là lúc chúng tôi muốn trả lại cho họ.

An toàn là một khía cạnh quan trọng khác. Voi Chúng tôi tin rằng lái xe tự lái có thể cải thiện đáng kể sự an toàn.

Xe tự lái có nhiều phiên bản khác nhau và Volvo là loại xe tự hành cấp 4, trong đó xe tự lái trong một số bộ phận nhất định của hệ thống giao thông, và người lái có thể điều khiển xe bên ngoài những phần đó hoặc nếu thời tiết bất lợi hoặc điều kiện đường xá gọi cho nó.

Volvo sử dụng radar, máy ảnh, cảm biến và laser để đăng ký mọi thứ xung quanh xe, đường và các phương tiện khác để cho phép phần mềm tinh vi nắm quyền chỉ huy lái xe. Nếu người lái xe cần tiếp quản, việc bàn giao an toàn có thể diễn ra trong khi xe đang di chuyển hoặc trong khi nó đang đứng yên ở bên đường.

Tại các thành phố lớn, một phần lớn của mạng lưới đường có khả năng phù hợp, ngoại lệ là những con đường nhỏ và giao thông thành phố rất dày đặc, theo ông Ruthoff.

Một mối quan tâm lớn đối với các nhà sản xuất xe hơi và các công ty bảo hiểm đã thực sự chịu trách nhiệm cho một chiếc xe tự lái trong trường hợp xảy ra tai nạn. Volvo đã giải quyết vấn đề này bằng cách cam kết chịu trách nhiệm hoàn toàn cho chiếc xe trong khi nó ở chế độ tự lái.

Không thể có bất kỳ khu vực màu xám nào khi nói đến trách nhiệm và chúng tôi rất tự tin về sự an toàn của công nghệ của chúng tôi, ông nói.

Với sự an toàn là ưu tiên hàng đầu, Volvo hướng đến một mục tiêu ấn tượng: cuối thập kỷ này sẽ chứng kiến ​​không có trường hợp tử vong hoặc tai nạn nghiêm trọng nào trên những chiếc xe Volvo mới - điều gì đó tự lái sẽ giúp nhận ra.

Công ty nghiên cứu thị trường Anh Juniper dự đoán trong một báo cáo từ tháng 12 năm 2015 rằng những chiếc xe tự lái sẽ xuất hiện trên thị trường với số lượng nghiêm trọng vào năm 2021 và đến năm 2025 sẽ có khoảng 20 triệu xe tự lái trên toàn cầu. Giống như Volvo, Juniper thấy nhu cầu được thúc đẩy bởi mong muốn tăng sự thoải mái và an toàn, và Bắc Mỹ và Châu Âu là thị trường trọng điểm ban đầu.

Trong báo cáo, Volvo được mệnh danh là người chơi quan trọng thứ hai trong phân khúc xe tự lái sau Google, hãng đang phát triển những chiếc xe tự lái hoàn toàn - cái gọi là tự lái cấp 5 - được thiết kế để hoàn toàn không cần người lái. Bảng xếp hạng dựa trên công nghệ, thực hiện các thử nghiệm trên đường và quy mô của dự án.

Một yếu tố quan trọng trong xe hơi tự lái là khiến tài xế và hành khách thực sự tin tưởng vào chiếc xe khi nó ở chế độ tự lái. Điều này là rất quan trọng để khách hàng mua xe và sau đó nhận ra tiềm năng đầy đủ của xe.

Nếu bạn không tin tưởng vào chiếc xe, bạn không thể thư giãn và sử dụng thời gian rảnh đó cho một cái gì đó hữu ích, ông nói. Sau đó, một khía cạnh quan trọng bị mất. Ông sẽ mất một thời gian và nỗ lực để đến đó, nhưng vài năm qua đã chứng kiến ​​sự ra đời của các tính năng tự lái khác như phanh và đỗ xe có hỗ trợ. Ông nói rằng chúng tôi đã dọn đường cho một chiếc xe tự lái hoàn toàn, ông nói.

Volvo Cars và SKFSKF là nhà cung cấp vòng bi quan trọng cho Volvo Cars. SKF cung cấp các bộ phận ổ trục bánh xe và bộ phận treo MacPherson trực tiếp cho Volvo Cars, nhưng vòng bi SKF cũng được tìm thấy trong nhiều bộ phận khác như hộp số và phụ kiện động cơ do nhà cung cấp sản xuất. Một chiếc xe Volvo điển hình chứa hơn 20 sản phẩm SKF. SKF đã trang bị cho những chiếc xe Volvo có vòng bi kể từ khi Volvo được tách ra khỏi SKF vào năm 1927.

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 coment rios: